VƯƠNG QUỐC PHẬT GIÁO BHUTAN - NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC CỦA NHÂN LOẠI
Dựa trên bài viết của Niệm Phật Thành Phật by Ph.D Trần Đức Toàn
Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck của xứ Bhutan. Người được thế giới nhìn nhận như một trong những nhà lãnh đạo đương đại ấn tượng nhất, dưới sự dẩn dắt của ông, Bhutan đã trở thành biểu tượng của một quốc gia hạnh phúc và trong lành bậc nhất trên thế giới.
Ông là một Phật tử thuần thành trường chay và tôn Phật giáo là Quốc giáo của Bhutan.
Ông được thần dân vô cùng yêu mến vì sự tận tụy chăm lo cho đời sống của dân chúng...
Ông sinh năm 1980, là vị vua trẻ nhất trên thế giới hiện nay.
 
Vương Quốc Bhutan
Là quốc gia được báo chí quốc tế gọi là " Vương quốc hạnh phúc", đất nước này là quốc gia nằm hàng đầu trong danh sách thống kê quốc tế - Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Bhutan là một vương quốc thật đặc biệt. Dân chúng không sát sanh, không giết gà, heo, bò, hay câu cá để ăn thịt. Trong nước không có trộm cướp và bạo động. Đi ra khỏi nhà không cần khóa cửa. Rau trái thì được trồng 100% theo lối hữu cơ. Cần làm nhà ở thì vật liệu cất nhà đều do chính quyền cung cấp. Khám bệnh, chữa bệnh, thuốc men đều miễn phí. Đi học cũng miễn phí. Tại các miền núi xa xôi, nơi không có điện thì dân chúng được cấp phát những thiết bị để thu lấy năng lượng mặt trời mà sử dụng. Số lượng du khách được hạn chế triệt để để bảo tồn môi trường và phong hóa.
Quốc Vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck mới được truyền ngôi năm 2008, nhưng đã ban hành chế độ dân chủ lập hiến, và làm việc tận tụy ngày đêm để phục vụ cho dân. Có khi vua phải đi bộ cả trăm cây số đường núi để thăm viếng và ủy lạo những gia đình đang gặp khó khăn. Vua thương dân cũng như thương con, đúng theo mô thức của một vị Vua hiền ngày trước, biết sống đơn giản và làm việc tận tụy. Do đó, Vua được dân chúng trong nước thương yêu hết mực.
Ai cũng có mơ ước được sống trong một môi trường trong lành và hạnh phúc. Và một quốc gia kiểu Utopia có lẽ chưa chắc đã là không tưởng và quá xa vời. Dưới sự dẫn dắt của “Long Vương” Jigme Khesar Namgyel Wangchuck người được thế giới nhìn nhận như một trong những nhà lãnh đạo đương đại ấn tượng nhất – Bhutan đã trở thành biểu tượng của một quốc gia hạnh phúc và trong lành bậc nhất trên thế giới.
Báo chí nước ngoài đặt cho quốc vương Bhutan biệt hiệu " Ông hoàng quyến rũ nhất của vùng Hy Mã Lạp Sơn" hay "Long Vương xứ Bhutan" (Dragon King of Bhutan). Quốc vương Bhutan rất tôn kính Phật giáo và là một Phật tử thuần thành.Đạo Phật là Quốc giáo chính thức của vương quốc này.
Tin mới
Video Clips
  • DIỄN VĂN ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN
  • LỄ HỘI CHÙA ĐỀN - LÀNG THỌ VỰC - XUÂN ĐINH DẬU - NĂM 2017 - PHÂN 01
  • LỄ HỘI ĐỀN CHÙA LÀNG THỌ VỰC - XÃ XUÂN PHONG - XUÂN ĐINH DẬU - NĂM 2017
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHÙA THỌ VỰC 
Tổ đình Tào Động Thiền phái Phật giáo
Address: xã Xuân Phong – huyện Xuân Trường – tỉnh Nam Định
Tel/Fax: 0228.3888114      Email: chuathovucnd@gmail.com       Fb: www.facebook.com/thientho.vn
Chịu trách nhiệm: Viện chủ Tổ đình, Thượng tọa: Thích Đức Toàn (Thanh Đoàn)